Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe dự thảo báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 02/2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm tháng 3/2023.
Trong tháng 02 năm 2023, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh giải quyết trước hạn và đúng hạn trên 5.200 hồ sơ, chiếm tỷ lên 99,6%. Về tinh thần, thái độ làm việc của công chức, viên chức tại Trung tâm cũng được đánh giá rất cao, Trung tâm đã nhận được 265 lượt đánh giá, trong đó, hài lòng là 264 lượt, chiếm tỷ lệ 99,62%, không hài lòng 01, chiếm tỷ lệ 0,38%.
Kết quả nổi bật nhất thời gian qua chính là chất lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 có nhiều cải thiện, nổi bật là tình hình giải quyết hồ sơ TTHC từ đầu năm đến nay, trong tổng số hồ sơ tiếp nhận là 11.604 hồ sơ (trong đó hồ sơ tiếp nhận trực tuyến lên đến 8.802 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 91,97%, tăng 19,47% so với năm 2022 (72,50%)). Kết quả trên cho thấy tỷ lệ nộp hồ sơ trực tiếp đã giảm đáng kể, thay vào đó người dân và doanh nghiệp đã nộp hồ sơ trực tuyến nhiều hơn giúp nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính.
Trong cuộc họp lần này, Chi bộ cũng đã trao quyết định công nhận Đảng viên chính thức cho đồng chí Nguyễn Anh Kiệt và tiếp nhận đồng chí Võ Hồng Trinh chuyển sinh hoạt Đảng đến chi bộ; bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể tiếp tục giúp đỡ, bồi dưỡng và giới thiệu các đoàn viên ưu tú vào Đảng.

Tham gia phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Minh Sang, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm đã phát biểu nhấn mạnh những ưu điểm, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác phối hợp hoạt động của Trung tâm thời gian qua, đồng thời đồng chí yêu cầu bám sát vào Nghị quyết của Chi bộ để công việc được hoàn thành có chất lượng và đạt kết quả cao, đồng thời tăng cường hơn nữa việc thực hiện thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công giúp cho người dân, doanh nghiệp tạo tài khoản tại nhà thanh toán qua các nhà trung gian: Viettel, VNPT, Viettin, Payoo,…tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người dân, doanh nghiệp; đồng thời, thiết lập mô hình hỗ trợ người dân nộp, thanh toán phí, lệ phí và đánh giá giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến trên trang https://dichvucong.longan.gov.vn/


Với quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC trong thời gian sắp tới, duy trì đảm bảo tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến trên 60%; tỷ lệ hồ sơ giải quyết quá hạn không quá 0,1%; thường xuyên cập nhật thông tin trên Cổng thông tin điện tử tỉnh; tiếp tục hoàn thiện Zalo Official Account Cổng dịch vụ công tỉnh. Trung tâm luôn hướng đến mục tiêu: "Mức độ hài lòng của khách hàng là thước đo sự thành công của Trung tâm Phục vụ hành chính công"./.
H.A