Mục đích kế hoạch kiểm tra đánh giá tình hình, kết quả triển khai thực hiện công tác CCHC tại các sở, ngành tỉnh, địa phương (tính đến thời điểm kiểm tra), làm cơ sở cho việc đánh giá, xác định Chỉ số CCHC năm 2023 của các cơ quan, đơn vị, địa phương và của tỉnh; phát hiện, nêu gương, nhân rộng những mô hình, sáng kiến CCHC. Đồng thời, kiến nghị biện pháp, giải pháp giải quyết khó khăn, vướng mắc, kịp thời khắc phục tồn tại, hạn chế để thực hiện tốt hơn công tác CCHC tại cơ quan, đơn vị được kiểm tra.

Kiểm tra trực tiếp tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã và Trung tâm Hành chính công cấp huyện
Qua đó, kịp thời đôn đốc, hướng dẫn các sở ngành, địa phương thực hiện tốt công tác CCHC, đề xuất những vấn đề cần quan tâm trong chỉ đạo, điều hành; kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC của tỉnh. Nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện công tác CCHC, tạo chuyển biến mạnh mẽ về kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), góp phần cải thiện, nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số CCHC (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức (SIPAS) và Chỉ số hiệu quả, quản trị hành chính công (PAPI) của tỉnh./.
Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh.