Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Tin tức Hoạt động

Tin tức Hoạt động
Thứ 6, Ngày 08/05/2020, 16:00
Đoàn kiểm tra cải cách hành chính tỉnh làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
08/05/2020
​Sáng ngày 7/5/2020, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính do Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trần Kỳ Đức làm Trưởng đoàn có buổi kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2020 tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh- Phạm Minh Tân tiếp và làm việc với đoàn.
IMG_8329.jpg

Đoàn kiểm tra cải cách hành chính tỉnh

Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong 4 tháng đầu năm 2020, Trung tâm đã xây dựng được hình ảnh là cơ quan chuyên trách, chuyên nghiệp, là đầu mối tập trung trong tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); được người dân, doanh nghiệp đánh giá cao, đạt được các mục tiêu cơ bản và giải quyết được các vấn đề bất cập trong cải cách TTHC. 

Hiện tại Trung tâm đang niêm yết 1.344 TTHC thực hiện tại Trung tâm; TTHC 17 sở ngành tỉnh, 3 cơ quan ngành dọc trung ương (Công an, Cục thuế, Bảo hiểm xã hội tỉnh) đưa vào thực hiện tại Trung tâm. Tổng số hồ sơ tiếp nhận của 20 sở, ngành là 28.049; trong đó, hồ sơ đã giải quyết là 24.962, trả trước hạn 16.740 đạt 67,06%. Trung tâm đã nhận được 513 lượt đánh giá đối với cán bộ tiếp nhận và trả kết quả, trong đó: hài lòng 512 chiếm tỷ lệ 99,81%; bình thường là 01 chiếm tỷ lệ 0,19%; không hài lòng là 0. Thực hiện việc thu hộ phí, lệ phí thực hiện TTHC của cá nhân, tổ chức đảm bảo theo quy chế phối hợp, phân công viên chức theo dõi, thống kê, tổng hợp. Hệ thống thông tin một cửa điện tử phục vụ cho công tác tiếp nhận và trả kết quả TTHC ngày càng được hoàn thiện hơn, đáp ứng yêu cầu công việc đề ra, kết nối và chia sẻ dữ liệu giữa Trung tâm với các sở ngành, với Trung tâm Phục vụ hính chính công  cấp huyện; tích hợp với Cổng dịch vụ công trực tuyến phục vụ cho việc tiếp nhận hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4.

chu tan.jpg

Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Phạm Minh Tân báo cáo về công tác CCHC trong 4 tháng đầu năm 2020

Bên cạnh các kết quả đạt được, công tác phối hợp với các sở ngành trong việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC vẫn còn một số khó khăn như: việc luân chuyển hồ sơ điện tử trên phần mềm và hồ sơ giấy chưa được thực hiện đồng bộ dẫn đến hồ sơ giải quyết bị trễ hẹn kéo dài trên phần mềm; một số sở ngành thường xuyên chậm chuyển kết quả giải quyết TTHC cho Trung tâm, thường  trả sau 16 giờ 30 phút; việc triển khai dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến mức dộ 3,4 tuy có triển khai nhưng hiệu quả chưa cao do người dân, doanh nghiệp ít sử dụng;…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trần Kỳ Đức đánh giá cao những nỗ lực trong cải cách hành chính của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Thời gian tới, đồng chí đề nghị Trung tâm tiếp tục quan tâm hơn nữa về công tác CCHC; phấn đấu tăng tỷ lệ hồ sơ giải quyết sớm và đúng hạn (trên 99%) và giảm tỷ lệ hồ sơ quá hạn (dưới 1%); sử dụng hộp thư điện tử thường xuyên để trao đổi công việc; rà soát các thủ tục hành chính để tham mưu đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cho phù hợp ; đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong thời gian tới./.

Theo Cổng TTĐT tỉnh

https://www.longan.gov.vn/Lists/TinTucSuKien/DispForm.aspx?ID=36465

Lượt người xem:   743
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Long An
Địa chỉ: Tầng 2, Khối nhà cơ quan 4, Khu trung tâm chính trị hành chính tỉnh, Số 2, đường Song Hành, phường 6, thành phố Tân An, tỉnh Long An​
Điện thoại : (0272) 3979299 ​ * Fax: (0272) 3979123 ​ * Email: hcc@longan.gov.vn


​ ​