Long An tăng 22 bậc về Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong năm 2024
Lượt xem: 35
Theo thống kê số liệu tại Bộ chỉ số chỉ đạo điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử của trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (Quyết định số766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ), UBND tỉnh thông báo kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của tỉnh trong năm 2024. Với tổng số điểm 81,9/100 điểm, thuộc nhóm xếp loại tốt, tỉnh Long An xếp hạng 33/63 tỉnh, thành phố, tăng 22 bậc so với với năm 2023.
Kết quả được Văn phòng Chính phủ công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
Các chỉ số đều được cải thiện so với năm 2023 như: nhóm dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và số hóa hồ sơ…, kết quả này đã có sự cải thiện so với năm 2023. Tuy nhiên, chỉ số công khai minh bạch trong thực hiện TTHC, dịch vụ công tỉnh Long An đạt điểm thấp hơn so với điểm số năm 2023 và điểm trung bình của cả nước. Ngoài ra, vẫn còn một số sở ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã chưa đáp ứng yêu cầu ở một số tiêu chí.
Do đó, UBND tỉnh yêu cầu Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính, có giải pháp nâng cao thứ hạng và điểm số các nhóm chỉ số, đặc biệt là các nhóm có số điểm thấp, phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC, dịch vụ công trên môi trường điện tử./.
Tr. T