image banner
6 tháng đầu năm 2024: tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn tại Trung tâm đạt 99,83%
Lượt xem: 166
06 tháng đầu năm 2024, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Long An (Trung tâm) đã đạt được những kết quả đáng kể trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính. 

Theo số liệu thống kê trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, từ ngày 01/01/2024 đến ngày 12/6/2024, Trung tâm đã tiếp nhận 38.885 hồ sơ. Trong đó, số lượng hồ sơ đã giải quyết là 37.228 hồ sơ, giải quyết trước hạn và đúng hạn 37.255 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 99,83%, hồ sơ giải quyết quá hạn là 66 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 0,18% (giảm 0,09% so với năm 2023).

Từ đầu năm 2024 đến nay, hồ sơ tiếp nhận trực tuyến đạt 33.368/33.567 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 99,41%.  Số phí, lệ phí thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công trực tuyến là 1.785.390.900 đồng, chiếm tỷ lệ 26,81%.

 
Anh-tin-bai

Hướng dẫn người dân nộp hồ sơ, thanh toán trực tuyến tại Trung tâm

Về kết quả đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với công chức, viên chức, Trung tâm đã nhận được 3.706 lượt đánh giá. Trong đó, 3.668 lượt (98,98%) đánh giá hài lòng, 31 lượt (0,84%) đánh giá bình thường và chỉ có 7 lượt (0,19%) đánh giá không hài lòng. Điều này cho thấy sự cố gắng của Trung tâm trong việc nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của Trung vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục như: tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến còn hạn chế do tâm lý còn e ngại của người dân; hồ sơ liên thông từ cấp xã không áp dụng thanh toán trực tuyến; việc bóc tách dữ liệu, tái sử dụng thành phần hồ sơ đã số hóa chưa thực hiện được.

Để tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động, Trung tâm đề ra một số phương hướng nhiệm vụ cụ thể cho 6 tháng cuối năm 2024. Trước hết, tập trung thực hiện tốt việc tiếp nhận và trả kết quả việc giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành tại Trung tâm, kịp thời đôn đốc, nhắc nhở các sở, ngành giải quyết hồ sơ. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, phối hợp, hỗ trợ công tác hoạt động của Trung tâm Hành chính công cấp huyện. Trung tâm cũng sẽ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để nâng cấp Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh nhằm phục vụ tốt hơn cho công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ. Mô hình “Quầy thanh niên hỗ trợ công dân” tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh và các Trung tâm cấp huyện sẽ được tiếp tục đẩy mạnh để hỗ trợ người dân một cách hiệu quả hơn trong việc nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán online trên Cổng dịch vụ công.

Những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024 cho thấy Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Long An đã nỗ lực không ngừng để cải thiện chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Với các phương hướng nhiệm vụ cụ thể, Trung tâm kỳ vọng sẽ tiếp tục mang lại sự hài lòng cao cho người dân, góp phần xây dựng một nền hành chính công khai, minh bạch, hiệu quả và hiện đại.

KK.

Thông báo mới
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1