image banner
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh triển khai phương hướng, nhiệm vụ tháng 7 năm 2024
Lượt xem: 210
Vừa qua, Chi bộ 5 tổ chức cuộc họp lệ kỳ tháng 6 năm 2024 đánh giá kết quả đảng viên thực hiện Nghị quyết của Chi bộ tháng 6 năm 2024 và thảo luận, biểu quyết phương hướng, nhiệm vụ tháng 7 năm 2024.

Từ ngày 01/6/2024 đến ngày 28/6/2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận 8.426 hồ sơ, trong đó số lượng hồ sơ đã giải quyết là 6.477 hồ sơ, giải quyết trước hạn và đúng hạn 6.470 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 99,9%. Nhìn chung, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trễ hạn trong tháng 6/2024 có chiều hướng giảm so với những tháng trước.

Việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến đạt 6.122 trên tổng số 6.185 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 99%. Việc đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến không chỉ thúc đẩy công tác cải cách hành chính mà còn mang lại nhiều tiện ích cho người dân, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại khi thực hiện thủ tục hành chính. Đáng chú ý, thói quen nộp hồ sơ trực tuyến đang dần được hình thành và lan rộng trong người dân.

Về kết quả đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với công chức, viên chức, Trung tâm đã nhận được 548 lượt đánh giá. Trong đó, 541 lượt (98,72%) đánh giá hài lòng, 5 lượt (0,91%) đánh giá bình thường và chỉ có 2 lượt (0,37%) đánh giá không hài lòng. Điều này cho thấy tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của CBCCVC làm việc tại Trung tâm luôn hướng đến mục tiêu “Mức độ hài lòng của khách hàng là thước đo sự thành công của Trung tâm Phục vụ hành chính công”.

Tại cuộc họp đã thực hiện trao Quyết định của Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh về việc phát thẻ đảng cho đồng chí Nguyễn Tường Duy.

Anh-tin-bai

Bí thư Chi bộ, Phó giám đốc Trung tâm - Lưu Hiếu Trung trao thẻ đảng cho đồng chí Nguyễn Tường Duy

Triển khai phương hương nhiệm vụ tháng 7/2024, Trung tâm tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ đúng thủ thành phần theo quy định và kịp thời trả kết quả giải quyết TTHC đảm bảo tỷ lệ hồ sơ giải quyết quá hạn không quá 1%; thực hiện tốt Mô hình “Quầy thanh niên hỗ trợ công dân” tại Trung tâm phấn đấu tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đạt trên 60%, tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt trên 45%. Thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc các sở, ngành thực hiện nghiêm việc xin lỗi người dân và doanh nghiệp khi giải quyết hồ sơ trễ hẹn, không được tạm dừng xử lý hồ sơ không đúng với quy định. Thường xuyên cập nhật thông tin trên Cổng thông tin điện tử tỉnh. Phục vụ tốt các cuộc họp trực tuyến với Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương cũng như các cuộc họp của UBND tỉnh, các Sở, Ban, ngành tỉnh.

Tham gia phát biểu tại cuộc họp, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm - Nguyễn Minh Sang ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới, cần chủ động đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện thanh toán trực tuyến phấn đấu đạt tỷ lệ được giao là 45%. Đôn đốc, nhắc nhở các sở ngành có hồ sơ trễ hẹn kéo dài và chưa thực hiện xin lỗi hồ sơ trễ hẹn theo đúng quy định. Đồng thời, duy trì tổ chức họp giao ban hàng tuần với CBCCVC làm việc tại Trung tâm để kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh.   

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong tháng 6 năm 2024, với tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn và sự hài lòng của người dân đều ở mức cao, việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến chiếm đến 99% tổng số hồ sơ. Trong tháng 7 năm 2024, Trung tâm sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng phục vụ. 

KK.

Thông báo mới
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1