image banner
Không bắt buộc phải đổi giấy phép lái xe cấp trước năm 2012 sang thẻ PET
Lượt xem: 117
Những giấy phép lái xe bản giấy không thời hạn được cấp trước ngày 01/7/2012 không bắt buộc phải đổi sang giấy phép lái xe vật liệu PET (nhựa).

Thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, Quyết định số 1207 ngày 29/5/2012 của Bộ GTVT quy định: "giấy phép lái xe bằng vật liệu PET theo mẫu quy định được đưa vào sử dụng kể từ ngày 01/7/2012 và áp dụng cho các trường hợp: cấp mới, cấp đổi cho người có giấy phép lái xe hết thời hạn sử dụng; cấp lại cho người có giấy phép lái xe bị mất, hỏng".

30-1-2024-gplx.jpg

Bộ GTVT khẳng định không bắt buộc phải đổi giấy phép lái xe cấp trước năm 2012 sang thẻ PET

Từ quy định trên, đối với giấy phép lái xe ô tô vật liệu giấy bìa được cấp trước năm 2012 đều đã được cấp đổi theo thời hạn ghi trên giấy phép lái xe.

Giấy phép lái xe mô tô, xe máy vật liệu giấy bìa được cấp trước năm 2012 (trên giấy phép ghi: không có thời hạn). Theo quy định tại Thông tư số 12/2017 của Bộ GTVT về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ quy định: "Việc đổi giấy phép lái xe bằng giấy bìa sang giấy phép lái xe bằng vật liệu PET được khuyến khích thực hiện trước ngày 31/02/2020". "Đối với giấy phép lái xe mô tô, xe máy thì không có quy định bắt buộc người dân phải thực hiện việc đổi giấy phép lái xe", Bộ GTVT cho biết.

Theo Luật Giao thông đường bộ năm 2008, giấy phép lái xe được phân chia thành 11 hạng. Trong số này, ba hạng giấy phép lái xe không có thời hạn gồm A1 (lái xe mô tô hai bánh dung tích xilanh từ 50cm3 đến dưới 175cm3), A2 (lái xe mô tô hai bánh dung tích xilanh từ 175cm3 trở lên và các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng A1) và A3 (lái mô tô ba bánh, các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng A1 và các xe tương tự).

Thời gian qua, Sở GTVT tỉnh Long An đã phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh triển khai tiếp nhận hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 "đổi giấy phép lái xe" trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Việc đổi giấy phép lái xe trực tuyến mức độ 4 giúp giảm quá tải cho các điểm đổi giấy phép lái xe trực tiếp, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, đồng thời tạo ra sự minh bạch, tránh tiêu cực và đặc biệt là mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân.

30-1-2024-dich vu cong.jpg

Người dân truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG) theo đường dẫn https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html hoặc truy cập trực tiếp vào hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Cục đường bộ Việt Nam theo đường dẫn https://dvc4.gplx.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html để đổi giấy phép lái xe trực tuyến./.

Theo Cổng Thông tin điện tử tỉnh.


THÔNG BÁO MỚI
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1