Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh: Tra cứu thủ tục hành chính bằng mã QR
Lượt xem: 335
Mô hình ứng dụng mã QR trong việc tra cứu thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Long An giúp quá trình giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng và hiệu quả.
Vừa qua, để tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh đã phối hợp với đơn vị tư vấn xây dựng phần mềm tra cứu bộ thủ tục hành chính bằng mã QR.
Quét mã QR tra cứu thủ tục hành chính tại bảng niêm yết các thủ tục hành chính
Người dân, tổ chức chỉ cần dùng điện thoại thông minh sử dụng ứng dụng Camera hoặc ứng dụng Zalo để quét mã QR tại bảng niêm yết các thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết tại Trung tâm để truy cập thông tin thủ tục hành chính, hướng dẫn về thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết, lệ phí đăng ký và nhiều thông tin có liên quan về thủ tục hành chính.
Bên cạnh đó, người dân, tổ chức có thể tra cứu tục hành chính bằng mã QR theo địa chỉ https://tracuu.ictlongan.vn/public/captinh, sau khi tra cứu có thể tiến hành thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến và thanh trực tuyến thuận tiện.
Tra cứu thủ tục hành chính bằng mã QR theo địa chỉ https://tracuu.ictlongan.vn/public/captinh
Việc tra cứu thủ tục hành chính bằng mã QR giúp người dân tiết kiệm thời gian, các thủ tục hành chính được công khai minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức dễ tiếp cận khi giao dịch, từ đó, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính được nâng cao./.
Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh.