image banner
Mô hình “Quầy thanh niên hỗ trợ công dân” đạt nhiều kết quả thiết thực
Lượt xem: 257
Với tinh thần tình nguyện, xung kích, Chi đoàn Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã triển khai thực hiện Mô hình “Quầy thanh niên hỗ trợ công dân” tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Qua đó thể hiện tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, tận tình hỗ trợ, giúp đỡ người dân nộp hồ sơ, thủ tục hành chính trực tuyến tại Quầy thanh niên của Trung tâm.

Sau hơn 01 tháng triển khai thực hiện mô hình, bước đầu đã đạt được nhiều kết quả thiết thực như: số lượng hồ sơ nộp trực tuyến là 8.564/8.582 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 99,79% (vượt mức chỉ tiêu UBND tỉnh đề ra 50%), với 9.403 tài khoản được tạo lập trên Cổng dịch vụ công của tỉnh; số tiền thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của các sở ngành là 21.888.000 đồng; số lượt người dân và doanh nghiệp đánh giá mức độ hài lòng là 692 lượt, hài lòng là 675 lượt chiếm tỷ lệ 97,54%.


8-5-2023-IMG_5824.jpg
Mô hình "Quầy thanh niên hỗ trợ công dân" tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Trung bình mỗi ngày đoàn viên thanh niên thực hiện hỗ trợ người dân nộp hồ sơ thủ tục hành chính thành công khoảng 25-35 lượt/ngày. Hầu hết người dân đến nộp hồ sơ đều không biết cách thức nộp hồ sơ trực tuyến nên mô hình Quầy thanh niên đã giúp người dân định hướng bước đầu về các thao tác, tạo lập tài khoản, cảm nhận được các lợi ích khi nộp hồ sơ trực tuyến.

Song song đó, qua mô hình Quầy thanh niên đã góp phần giảm áp lực cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức làm nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm, rút ngắn thời gian nộp hồ sơ trực tuyến không để người dân phải chờ đợi lâu. Bên cạnh đó, lực lượng đoàn viên Trung tâm còn thường xuyên phát hiện những lỗi kỹ thuật, những vướng mắc bất cập phát sinh trong quá trình nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh, Hệ thống thông tin một cửa điện tử; từ đó tham mưu lãnh đạo Trung tâm kịp thời khắc phục để phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Bí thư Chi đoàn Trung tâm – Lê Phát Duy Linh cho biết, hiện tại Chi đoàn đang đề xuất, kiến nghị một số nội dung trọng tâm để việc thực hiện Mô hình "Quầy thanh niên hỗ trợ công dân" đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới như: khắc phục các lỗi kỹ thuật phát sinh trong qua trình thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công; đề xuất công tác tuyên truyền để người dân nắm bắt, hiểu hơn về mô hình này; tham mưu Tỉnh đoàn nhân rộng mô hình Quầy thanh niên hỗ trợ công dân tại 15/15 Trung tâm Hành chính công cấp huyện để tiếp tục hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính nhanh chóng, chia sẽ áp lực cho các Trung tâm hành chính công cấp huyện, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu mà UBND tỉnh đã giao./.

Theo Cổng Thông tin điện tử tỉnh.


THÔNG BÁO MỚI
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1