image banner
Hành trình Về nguồn “Theo dấu chân người” tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 393
Trong 02 ngày 18 và 19/3/2023, Đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh Long An tổ chức hành trình về nguồn lần thứ IV năm 2023 với chủ đề “Theo dấu chân người” tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận nhằm chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023).

Điểm dừng chân đầu tiên, Đoàn ghé thăm, tìm hiểu về khu di tích trường Dục Thanh có lịch sử hơn 100 năm tuổi. Di tích lịch sử trường Dục Thanh hay còn gọi là Dục Thanh Học Hiệu, là một ngôi trường do các sĩ phu yêu nước ở Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận sáng lập vào năm 1907 để hưởng ứng phong trào Duy Tân do Phan Châu Trinh, Trần Quý Cáp và Huỳnh Thúc Kháng khởi xướng tại Trung Kỳ. Đây cũng là ngôi trường mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dừng chân dạy học một thời gian trước khi vào Sài Gòn trong chuyến xuất ngoại.

nghe thuyết minh di tích dục thanh.JPG

Đoàn nghe thuyết minh về di tích lịch sử trường Dục Thanh

Rời khu di tích lịch sử trường Dục Thanh, Đoàn tiếp tục đến tham quan, tìm hiểu bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh tỉnh Bình Thuận. Nơi đây được xây dựng bên cạnh khu di tích trường Dục Thanh ghi dấu lại những nét chính trong cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tình cảm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Nhân dân Bình Thuận cũng như lòng kính yêu và sự biết ơn của Nhân dân Bình Thuận với Người, quyết tâm phấn đấu đi theo con đường Người đã lựa chọn. Tại đây, Đoàn đã dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến vị cha già kính yêu của dân tộc. Người đã hiến dâng cả cuộc đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp; một tấm gương sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng, trung với Nước, hiếu với Dân, yêu thương con người, cần-kiệm-liêm-chính, chí công vô tư.

dâng hương 2.JPG

dâng hương.JPG

Tham quan và dâng hương tại Bảo tàng Hồ Chí Minh 

Hành trình về nguồn là dịp để mỗi đoàn viên tìm hiểu các di tích lịch sử, là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc, một nghĩa cử cao đẹp góp phần ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc, tưởng nhớ cuộc đời, sự nghiệp dạy học của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Kết hợp trong hành trình về nguồn lần này, Đoàn Cơ sở tổ chức các trò chơi sinh hoạt tập thể để thể hiện sự khéo léo, nhạy bén của từng đoàn viên trên tinh thần đoàn kết, tinh thần đồng đội và sinh hoạt tập thể nhằm kết nối các đoàn viên lại với nhau.

team building.JPG

Đoàn viên Đoàn cơ sở tham gia các trò chơi dân gian

Với toàn thể đoàn viên Đoàn Cơ sở Văn phòng UBND tỉnh thì đây không chỉ là một chuyến đi mà là một chuyến thăm, khám phá những di tích lịch sử lâu đời, là dịp để giao lưu, học hỏi, tìm hiểu lẫn nhau qua đó thắt chặt tinh thần đoàn kết tập thể. Bởi sau chuyến đi, toàn thể đoàn viên đã cảm nhận được bên cạnh những giá trị lịch sử là sự gắn kết giữa các đoàn viên với nhau qua các trò chơi cũng như tinh thần tập thể, tinh thần xung kích, sáng tạo, năng động của tuổi trẻ. Qua đó, chuyến đi đã tạo không khí tươi vui, phấn khởi, vun đắp tinh thần đoàn kết của đoàn viên Đoàn Cơ sở, cũng là động lực để các đoàn viên cùng hăng say làm việc, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2023./.

H.A


Nguyễn Thị Hoàng Anh
THÔNG BÁO MỚI
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1