image banner
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh triển khai Mô hình “Quầy thanh niên hỗ trợ công dân”
Lượt xem: 465
Hòa trong không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Long An nói riêng đang thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023) và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Sáng ngày 24/3/2023, Chi đoàn Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tổ chức lễ phát động triển khai Mô hình “Quầy thanh niên hỗ trợ công dân” do các bạn đoàn viên tại Trung tâm đảm nhận thực hiện

24-3-2023-IMG_5787.jpg

Ra mắt mô hình "Quầy thanh niên hỗ trợ công dân" tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Bí thư Chi đoàn Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh – Lê Phát Duy Linh cho biết, mô hình được triển khai sẽ hỗ trợ người dân đăng ký tài khoản, thực hiện nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến thành công, góp phần nâng cao tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia và của tỉnh, tạo thuận lợi, sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm, qua đó dần dần hình thành thói quen thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến.

24-3-2023-IMG_5782.jpg

Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh – Võ Thúy An (thứ 3 từ trái qua) trao cờ truyền thống cho Chi đoàn

Theo đó, Chi đoàn Trung tâm bố trí "Quầy thanh niên hỗ trợ công dân" tại khu vực khách hàng của Trung tâm, đảm bảo đầy đủ các trang thiết bị công nghệ cần thiết để đoàn viên Trung tâm trực tiếp hỗ trợ người dân đăng ký nộp hồ sơ, thanh toán phí, lệ phí, hướng dẫn đánh giá mức độ hài lòng trực tuyến trên Cổng dịch vụ công.

Chi đoàn phân công mỗi ngày có ít nhất 02 đoàn viên trực tại "Quầy thanh niên hỗ trợ công dân" để thực hiện các nhiệm vụ: hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công; giải thích cho người dân hiểu, biết những quy định về thủ tục hành chính mà người dân có nhu cầu thực hiện; hướng dẫn đăng ký sử dụng các ứng dụng thanh toán trung gian có kết nối với Cổng dịch vụ công để thực hiện thanh toán phí, lệ phí trực tuyến; hướng dẫn tìm hiểu, tra cứu thông tin kết quả giải quyết, thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của người dân trên Cổng dịch vụ công.

24-3-2023-IMG_5829.jpg

"Quầy thanh niên hỗ trợ công dân" tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Đồng thời, phân công trực điện thoại đường dây nóng của Trung tâm (thông qua số điện thoại 0272.3979.299 hoặc 039.7099.545) để hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến, kịp thời giải đáp các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện.

24-3-2023-IMG_5752.jpg

Bố trí đoàn viên trực đường dây nóng hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến

Chi đoàn Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đặt mục tiêu sẽ phấn đấu trong năm 2023 đảm bảo tỷ lệ hồ sơ được nộp trực tuyến đạt trên 95% và đảm bảo tỷ lệ thanh toán phí, lệ phí trực tuyến đạt trên 30% so với tổng số phí, lệ phí thu được; người dân và doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến thực hiện đánh giá mức độ hài lòng trực tuyến và tỷ lệ mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đạt trên 95%.

24-3-2023-IMG_5804.jpg

Ban Giám đốc Trung tâm cùng các bạn đoàn viên Trung tâm thể hiện quyết tâm thực hiện thật tốt mô hình

Khi triển khai việc nộp hồ sơ trực tuyến, yêu cầu đặt ra người dân cần có hiểu biết nhất định về những thông tin cơ bản để thực hiện. Qua mô hình "Quầy thanh niên hỗ trợ công dân" sẽ giúp người dân định hướng bước đầu về các thao tác, cảm nhận được các lợi ích khi nộp hồ sơ trực tuyến, tự thao tác mỗi khi cần giải quyết thủ tục hành chính tại bất cứ nơi nào có mạng internet.

Song song đó, phát huy vai trò nòng cốt, tiên phong của thanh niên tỉnh nhà trong chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, tuyên truyền, lan tỏa, giúp người dân thay đổi tư duy, tiếp cận cái mới góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số mà tỉnh đã đề ra./.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh.



THÔNG BÁO MỚI
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1