image banner
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh triển khai phương hướng, nhiệm vụ tháng 6 năm 2023
Lượt xem: 247
Vừa qua, Chi bộ Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh tổ chức cuộc họp lệ kỳ tháng 5 năm 2023 đánh giá kết quả đảng viên thực hiện Nghị quyết của Chi bộ tháng 5 năm 2023 và thảo luận, biểu quyết phương hướng, nhiệm vụ tháng 6 năm 2023.

3ce9d034d99d07c35e8c.jpg

Các đảng viên Chi bộ tham dự cuộc họp lệ kỳ tháng 5 

Từ ngày 01/5/2023 đến ngày 30/5/2023, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận 8.521 hồ sơ, trong đó số lượng hồ sơ đã giải quyết là 6.390 hồ sơ, giải quyết trước hạn và đúng hạn 6.382 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 99,8%. Nhìn chung, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trễ hạn trong tháng 5/2023 có chiều hướng giảm so với những tháng đầu năm 2023.

Hồ sơ tiếp nhận trực tuyến 5.668/5.679 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 99,8%. Việc đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến đã góp phần thúc đẩy công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại khi thực hiện thủ tục hành chính, dần tạo thói quen thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến tại nhà cho cá nhân, tổ chức.

Lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ Hành hính công tỉnh luôn đề cao tinh thần trách nhiệm trong việc hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức tạo được niềm tin của cá nhân, tổ chức đối với cơ quan nhà nước khi thực hiện thủ tục hành chính, thể hiện qua kết quả đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với công chức, viên chức với tỷ lệ đánh giá hài lòng trên 98%.

Triển khai phương hướng nhiệm vụ tháng 6/2023, Trung tâm tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ đúng thủ thành phần theo quy định và kịp thời trả kết quả giải quyết TTHC đảm bảo tỷ lệ hồ sơ giải quyết quá hạn không quá 01%; thực hiện tốt Mô hình "Quầy thanh niên hỗ trợ công dân" tại Trung tâm đảm bảo tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến trên 60%. Phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông triển khai việc thanh toán phí, lệ phí TTHC trên nền tảng Payment Platform, khắc phục những lỗi kỹ thuật phát sinh trong thời gian qua tạo điều kiện tốt nhất cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công. Bên cạnh đó, Chi bộ lãnh đạo đảng viên và quần chúng thực hiện mô hình về học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2023 "Đẩy mạnh việc số hóa hồ sơ, thanh toán phí, lệ phí giải quyết hồ sơ trực tuyến và nâng cao hiệu quả việc đánh gía mức độ hài lòng trực tuyến của người dân, doanh nghiệp".

Tham gia phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm PVHCC tỉnh - đồng chí Nguyễn Minh Sang đã nhấn mạnh trong thời gian tới cần chủ động đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện thanh toán trực tuyến. Thường xuyên trao đổi, phối hợp với các đơn vị liên quan để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cá nhân, tổ chức. Đồng thời, đồng chí cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Trung tâm tích cực, tự nguyện tham gia thực hiện mô hình "Mỗi ngày tiết kiệm một ngàn đồng" do Công đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh phát động nhằm tạo nguồn quỹ thực hiện công tác xã hội.

8d9adacc2a62f43cad73.jpg

 PCVP UBND tỉnh, Giám đốc TTPVHCC tỉnh - Đồng chí Nguyễn Minh Sang phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh với quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm 2023, đã và đang không ngừng cố gắng hoàn thiện từng ngày, hướng đến mục tiêu "Mức độ hài lòng của khách hàng là thước đo sự thành công của Trung tâm Phục vụ hành chính công"./.

KK.


Nguyễn Thị Thúy Kiều
THÔNG BÁO MỚI
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1